06 December 2007

Sony Cyber-Shot DSC-T200


     โซนี่ ที ซีรี่ย์ ใหม่ DSC-T200 ความละเอียด 8.1 ล้านพิกเซล รุ่นบางเฉียบนี้ เป็นกล้องคอมแพ็คที่มึคุณสมบัติน่าสนใจมากมาย T-200 มาพร้อมกับ ชัตเตอร์ยิ้ม (Smile Shutter) ที่เป็นการพัฒนาเทคโนโลยีล้ำหน้าไปอีกระดับ เมื่อใช้ถ่ายรูปหมู่ ช่างภาพสามารถเก็บ "ยิ้ม" ของคนในภาพได้ถึง 6 คน เมื่อกล้องจับภาพยิ้มได้แล้ว ชัตเตอร์จะถูกปล่อยอัตโนมัติ กล้องรุ่นนี้ "รับประกันหน้ายิ้ม" ได้แน่นนอน
     T-200 พร้อมใช้งานได้ทันทีเมื่อฝาปิดเลนส์เปิดออก ทำให้เลนส์ Carl Zeiss Vario-Tessor ซึ่งมีออฟติคอลซูม 5 เท่า และจอภาพขนาด 3.5 นิ้ว ด้านหลังทำงานได้ กล้องรุ่นนี้ใช้การควบคุมจากการสัมผัสหน้าจอเป็นหลัก ทำให้มีปุ่มหลักเพียง 4 ปุ่มเท่านั้นที่ด้านบนของตัวเครื่อง แต่บางคนก็บอกว่าปุ่มซูมมีขนาดเล็กเกินไปสำหรับผู้มีนิ้วมือใหญ่
     จากการทดลองใช้ พบว่ายากที่จะถ่ายรูปได้ไม่สวย เพราะกล้องมีระบบป้องกันภาพไม่ชัด พร้อมทั้งเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่แม่นยำ ISO สูงถึง 3200 แต่ภาพอาจจะไม่สวยมากนักกรณีถ่ายในร่มที่แสงน้อย ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดกับกล้องยี่ห้ออื่นในรุ่นใกล้เคียงกัน
     ระบบ MPEG movie ทำงานได้ดี พร้อมทั้งมืออฟติคอลซูม ในขณะที่กำลังถ่ายาภาพเคลื่อนไหวด้วย และกล้องรุ่นนี้ยังสามารถต่อเข้ากับโทรทัศน์ความละเอียดสูง โดยมีสายต่อเฉพาะสำหรับเอชดีที่มีการจำหน่ายเพิ่มเป็นอุปกรณ์เสริม นอกจากนี้ยังสามารถปรับภาพในอัตราส่วน 16:9 เพื่อทำให้เหมาะสมกับการชมผ่านทีวีจอแบนทั่วไป และยังสามารถดูภาพในรูปแบบสไลด์โชว์พร้อมกับการเลือกเพลงประกอบได้
ราคา: 17,900 บาท

No comments: