06 December 2007

Nokia N81


     โนเกีย N81 และ N81 8GB เป็นมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งคลอดออกมาสด ๆ ร้อน ๆ จากโรงงาน สำหรับคนที่ชอบเสียงเพลงและมัลติมีเดีย ควรจะมองรุ่นนี้ดูก่อนตัดสินใจ เช่นเดี่ยวกับนักเล่นเกมที่นิยมเกมแบบแลนด์สเคป หรือ N-Gage และเกมที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกับเพื่อน ก็ไม่น่าจะพลาด
     N81 มาพร้อมกับคุณสมบัติมาตรฐานของโนเกีย เช่น กล้อง 2 ล้านพิกเซล และการบันทึกวิดีโอ พร้อมแฟลชในตัว MP3 วิดีโอ ต่ออินเตอร์เน็ต ไวร์เลสแลน บูลทูธ และวอยซ์โอเวอร์ไอพี ส่งอีเมล์ SMS MMS นอกจากนี้ยังมีวิทยุเอฟเอ็ม พร้อมช่องสถานีให้เลือก กับหน้าจอขนาด 2.4 นิ้วแบบ QVGA หรือ 240 x 320 พิกเซล รองรับได้ 16.7 ล้านสี
     สำหรับคนที่มักหลงทาง N81 มีระบบแผนที่ที่ถืnว่าดีมาก ด้วยเทคโนโลยีจีพีเอส ทำให้สามารถโชว์ตำแหน่งถึงระดับถนนที่ถูกต้องได้ทุกแห่งในโลกนี้ และมีแผนที่เมืองใหญ่ ๆ ในโลกขายอีกต่างหาก นับได้ว่าเป็นคุณสมบัติเด่นที่หาได้ยากในมือถือของค่ายอื่น
     N81 เป็นมือถือแบบฝาสไลด์ ที่เปิดขึ้น เพื่อให้กดปุ่มต่าง ๆ ได้ แถมมีลำโพงทั้ง 2 ด้าน ทำให้รับเสียงได้ชัดเจนกว่าโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ ส่วนขนาด และน้ำหนัก นับว่าใหญ่กว่าโทรศัพท์ทั่วไปเล็กน้อย แต่ด้วยการออกแบบที่ชาญฉลาด ก็ทำให้ง่ายต่อการใช้ คุณสมบัติที่ใส่มาในโนเกียรุ่นนี้ถือว่าน่าทึ้งมาก ด้วยขนาดที่เล็กลง แต่ความสามารถที่ไว้ใจได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้ความน่าสนใจสูง
ราคา : N81 = 16,950 บาท N81 8GB = 20,300 บาท

1 comment:

Anonymous said...

Nokia N81 Preview blog at mobile zone blog